Kido quay lại với thương hiệu Kingdom

 Chiến lược trở lại mảng bánh kẹo sau 5 năm một lần nữa được lãnh đạo công ty cổ phần Tập đoàn Kido nhấn mạnh tại đại hội cổ đông thường niên sáng nay 15.6 với mục tiêu thị phần thứ hai sau Mondelez Kinh Đô.


Dự kiến sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Kingdom sẽ ra mắt từ quý 3 năm nay. Thông tin này đã được đề cập tại đại hội của công ty con Kido Foods vào tuần trước đó, theo ông Trần Lệ Nguyên, phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Kido Group, trong lần trở lại này, Kido sẽ thay đổi chiến lược phát triển.


“Thay vì đa dạng hóa danh mục sản phẩm, chúng tôi sàng lọc, nghiên cứu và sản xuất những nhóm sản phẩm có nhu cầu cao, quy mô thị trường lớn, mang lại hiệu quả ngay. Sản xuất đến đâu hiệu quả đến đó”, ông Nguyên nói.


Ông Nguyên cho rằng Kido tự tin với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bánh kẹo, có sự am hiểu nhất định về người tiêu dùng nội địa, cùng với năng lực sản xuất sẵn có và hệ thống phân phối của tập đoàn sau khi hợp nhất, chỉ trong hai năm Kido có thể trở thành doanh nghiệp lớn thứ hai trong ngành bánh kẹo. "Khác với nước giải khát, với bánh kẹo chúng tôi gần như không gặp khó khăn với việc gia nhập trở lại ngành cũng như việc xây dựng thương hiệu," phó chủ tịch Kido nói.


Với quy mô 51.000 tỉ đồng, tương đương 2,2 tỉ USD, thị trường bánh kẹo được dự báo với tăng trưởng mỗi năm từ 8-10% giai đoạn 2015-2020, theo Business Monitor International. Sau khi mua lại mảng bánh kẹo từ Kido, Mondelez trở thành doanh nghiệp có thị phần lớn nhất với hơn 35%, theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Babuki. Các doanh nghiệp khác cùng tham gia còn có Bibica, bánh kẹo Hải Hà, bánh kẹo Hữu Nghị... và các thương hiệu ngoại nhập. 


Trong lần chia sẻ hồi giữa năm ngoái với Forbes Việt Nam, đại diện Mondelez đánh giá thị trường thức ăn nhẹ Việt Nam rất hấp dẫn, với thu nhập của người tiêu dùng Việt ngày một tốt hơn, kéo theo sức mua tăng và lối sống của người dân cũng thay đổi.  


Theo Quy hoạch phát triển ngành kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của bộ Công Thương, cơ cấu các nhóm sản phẩm kỹ nghệ thực phẩm theo hướng tăng tỷ trọng các nhóm sản phẩm bánh kẹo. Cụ thể, đến năm 2020, ngành sản xuất bánh kẹo phấn đấu đạt sản lượng 2,2 triệu tấn.

Song song với việc trở lại với mảng kinh doanh cốt lõi bánh kẹo, cũng trong năm nay, Kido cũng sẽ gia nhập ngành hàng nước giải khát thông qua liên doanh với Vinamilk phát triển thương hiệu nước giải khát Vibev, tập trung nhóm thức uống không ga và thức uống thưởng thức. 


Thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô của gia đình ông Trần Lệ Nguyên được khai sinh từ những năm đầu 1990, đến năm 2016 tập Kinh Đô hoàn tất thương vụ bán Kinh Đô cho tập đoàn Mondalez International của Mỹ với trị giá xấp xỉ 490 triệu USD. Sau đó công ty hoạt động dưới tên Kido.

Copyright © 2024 Bánh trung thu KIDO, Design by MTZ