Kido sẽ về vị trí thứ 2 ngành bánh kẹo

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido tự tin sẽ đứng thứ 2 thị trường bánh kẹo sau hai năm quay lại thị trường, kể từ tháng 08/2020 khi tung hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu “Kingdom”.

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT/Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã: KDC) cho biết, cuối tháng 06/2020 là thời điểm chấm hết hiệu lực 05 năm không được tham gia thị trường bánh kẹo theo cam kết khi bán mảng bánh kẹo cho Mondelez International. 


Thực tế, Kido đã lên kế hoạch trở lại ngành kinh doanh cốt lõi- làm nên tên tuổi của anh em gốc Hoa là ông Trần Kim Thành cùng ông Trần Lệ Nguyên và bán ra thị trường nội địa sản phẩm bánh quy, bánh xốp, snack khoai tây,…từ tháng 08 tới trong thương hiệu “Kingdom”.


“Hai năm kể từ khi ra mắt thị trường, chúng tôi sẽ đứng thứ 2 thị trường bánh kẹo, sau Mondelez. Năm đầu tiên sẽ không đặt nhiều triển vọng về sản lượng mà chỉ chọn một số loại nhưng năm đầu sẽ lời luôn vì mình quá chuyên mảng này”, ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ với báo chí bên lề Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần thực phẩm Kido (Kido Foods) được tổ chức sáng nay. 


.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido làm Chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Kido Foods, thay cho Chủ tịch Kido Foods- ông Trần Kim Thành vắng mặt (Ảnh: HP).

Ông Lệ Nguyên tự tin bởi ông và người anh ruột- ông Trần Kim Thành đã “dựng lên ngành bánh kẹo và sôi động khi bánh trung thu mang thương hiệu Kinh Đô từng chiếm 85% thị phần”. 


Đại diện này cho biết, dù đã bán toàn bộ mảng bánh kẹo mang thương hiệu Kinh Đô cho Mondelez nhưng những năm gần đây, ông “vẫn lấy và bán giùm” bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô bởi các đối tác thân thiết trước đây tìm đến. 


Nhưng từ mùa Trung thu năm nay, Kido sẽ tự sản xuất và ra mắt bánh Trung thu mang thương hiệu Kingdom.


Thời điểm bán mảng bánh kẹo, ông Lệ Nguyên từng chia sẻ với báo chí, mảng này đang dần bão hòa. Nhưng đến nay, họ quay lại với định vị sản phẩm trung và cao cấp, bởi “giờ thấy tỷ suất lợi nhuận cao, còn ngành dầu chúng tôi làm tốt nhưng chi phí cao”.


Trong khi đó, ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Kido cho biết, quy mô thị trường nội địa ngành bánh kẹo khoảng 51.000 tỷ đồng và tăng trưởng bình quân từ 8-10%/năm. 


“Nếu khởi động ngành bánh kẹo từ quý III năm nay thì 2 năm nữa, Kido sẽ về vị trí thứ 2 của ngành bánh kẹo. Trong đó, sẽ có cả sản phẩm ăn vặt (snack)”, ông Bùi Thanh Tùng nói và tự tin khi Kido đã chuẩn bị đầy đủ cả về nghiên cứu lẫn kỹ thuật. 

Copyright © 2024 Bánh trung thu KIDO, Design by MTZ